หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

Cartoon ~

  เย้ ~ ~ ~ ~  จขบ.กลับมาแล้วววววว

วันนี้จขบ.จะมาพูดถึงเรื่องที่จขบ.ชอบมากๆๆ อย่าว่าจขบ.ไม่โตนะ ก็แค่ชอบนิดหน่อย แต่ออกจะรักมากมายต่างหากล่ะ ฮะ ฮา ฮ้า นอกเรื่องอีกแล้ว

เข้าเรื่องกันเถอะ จขบ.แค่จะมาพูดถึงความหมายของสิ่งที่จขบ.ชอบในความคิดของจขบ. ถึงจะอ่านของคนอื่นด้วยก็เถอะ    งั้นเข้าเรื่องกันเถอะ ก่อนที่ จขบ.จะพาออกทะเลมากกว่านี้

Cartoon
        การ์ตูน คือ สิ่งที่สร้างสรรค์จากปลายปากกา ดินสอ ที่เป็น 2 มิติ วาดทั้งสิ่งที่เป็นสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต วาดให้ออกมาเหมือนจริงหรือไม่เหมือนจริงก็ได้ อาจจะสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์บางอย่าง ทั้งวาดเพราะความชอบ ต้องการล้อเลียน ต้องการบอกถึงสิ่งที่ปราถนา ไม่ว่าอย่างไร การ์ตูนก็ถือว่าเป็นศิลปะชนิดหนึ่งเช่นกัน ในสมัียนี้การ์ตูนแพร่หลายมากขึ้น และมีอิทธิพลกับทุกเพศทุกวัย และยังมีอิทธิพลกับสังคมด้วย การ์ตูนได้นำมาเพิ่มในหนังสือเพื่อการเรียนการสอน อาจจะมีในหนังสือพิมพ์เพื่อสื่อให้เข้าใจในสิ่งที่ต้องการให้คนอ่านเข้าใจได้ง่านขึ้น


การ์ตูนการเรียนการสอน 


การ์ตูนสื่ออารมณ์


การ์ตูนล้อเลียน


การ์ตูนหนังสื่อพิมพ์




       การ์ตูนในหลายๆประเทศมีการวาดที่แตกต่างกันไป ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยเช่นกัน และจะเรียกตามประเทศนั้นๆ ซึ่งในปัจจุบันการ์ตูนถือว่ามีอิทธิพลในทุกๆประเทศ



การ์ตูนไทย


การ์ตูนญี่ปุ่น



การ์ตูนจีน



การ์ตูนเกาหลี



การ์ตูนฝรั่ง 

 



       การ์ตูนเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างสวยงาม ขบขัน หรือล้อเลียน ก็ตามแต่ อย่าลืมว่าการ์ตูนของแต่ละที่ แต่ละวัฒนธรรมไม่เหมือนกัน มีความสวยงามต่างกัน อย่าเอามาเปรียบเทียบว่า วาดแบบนั้น แบบนี้สวยกว่า มันต่างกันไป การวาดของแต่ละคนก็เช่นเดียวกัน ไม่มีทางเหมือนกันหรอก ก็เหมือนคนเราที่ไม่มีสิ่งใดจะเหมือนกันไปเสียทุกอย่าง มองในสิ่งที่ดีที่งามก็พอแล้ว เนอะ ^^   พึ่งจะมีสาระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น